Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Em có thể đi theo người đó nhưng xin đừng bỏ con

Sự chân thành của anh được đáp lại bằng sự phản bội của em. Em nói em có thai và em muốn bỏ nó nhưng anh xin em, em có thể bỏ anh theo người đó nhưng đừng bỏ đứa con, nó vô tội em ah!



Người ta thường nói chân thành sẽ chạm đến chân thành, khi yêu hãy cho đi rồi sẽ được nhận lại phải chăng là vậy?. Anh và em cũng chỉ mới quen nhau yêu nhau một thời gian, tuy nó không dài nhưng cũng phải quá ngắn để không hiểu về nhau. Nói thế cũng không đúng bởi chưa hiểu mới yêu còn khi đã quá hiểu về nhau thì còn gì là tình yêu nữa phải không em.
Em ah! em còn nhớ ngày mình gặp nhau nữa không. Em còn nhớ ngày mình yêu nhau nữa không? lần đầu tiên sau 3 năm và sau tổn thương tình yêu trước đây anh mới thực sự có cảm giác muốn quan tâm ai đó thật nhiều muốn có ai đó ở bên anh, luôn đứng theo sau lưng anh để theo dõi anh, chỉ dẫn lo lắng cho anh để anh có động lực mỗi khi đi làm về mệt mỏi, áp lực của công việc áp lực của của sống.
Và rồi em cũng đã đến, đến thật nhanh như một làn gió thoáng qua rồi vụt mất đi lúc nào anh cũng không hay biết nữa. Em một cô gái sinh viên, đi học xa nhà. Một cô gái người H-Mong vùng sơn nước từ bắc bước vào miền trung đầy nắng đầy gió này để học tập. Em có nhớ nữa không? lần đầu tiên mình gặp nhau vào một ngày trời đông se lạnh. Anh cùng đứa em là bạn của em đến phòng em chơi.
em-co-the-di-theo-nguoi-do-nhung-xin-dung-bo-con
 Lần đầu gặp mà anh cảm thấy mình thật gần gũi (Ảnh minh họa)
Bạn em thì đi học chỉ còn mỗi mình anh và em ngồi tám chuyện với nhau, vui đùa nói cười như đã quen nhau như đã quá thân thuộc với nhau mặc dù đấy là lần đầu tiên mình gặp nhau… lòng anh vui lắm nhưng đó cũng chỉ là cảm xúc nhất thời mà thôi. Rồi cái hôm thứ hai anh lại xuống em, hôm đó trời khá lạnh, anh cũng chỉ mỗi cái áo sơ mi mà thôi. Lúc anh về em vội lấy chiếc áo gió khoác vào người cho anh, kéo séc và quàng khắn cho anh còn nhắc nhở bao nhiều điều, rồi cứ thế mỗi ngày em lại chủ động cho anh và chính anh cũng không biết đã yêu em lúc nào nữa không hay bởi anh sợ… sợ một lần nữa lại tổn thương chìm đắm trong nỗi đau của người ở lại của 3 năm về trước.
Em biết không có những lúc anh thầm nghĩ, con người anh không phải không biết yêu thương, không phải không có những người con gái muốn đến bên anh nhưng cứ gặp và chỉ nói chuyện một 2 tuần gì đó anh thấy nhàm chán bởi anh không thể dành trọn niềm yêu thương cho ai đó nữa. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, thời gian sẽ xóa nhòa đi tất cả và em đã đến bên anh như một giấc mơ vậy. Chúng mình trò chuyện với nhau, tán tỉnh nhau, cùng nhau hẹn hò. Mình đã đến bên nhau từ lúc đó phải không em, thật hạnh phúc biết bao nhiêu.
Anh tự nhủ rằng mình phải cám ơn định mệnh đã cho mình gặp nhau rồi đến bên nhau, khoảng thời gian ấy thật hạnh phúc biết bao. Anh lo lắng cho em mỗi ngày, từ giấc ngủ đến bữa ăn. Anh vượt xe hơn 20km số để xuống cùng em cùng nhau đi dạo qua những con đường cùng nhau nấu ăn cùng nhau trêu đùa, có những lúc anh chọc cho em đến phát khóc. Em dỗi anh nhưng anh biết em chỉ nũng nịu anh để anh dỗ dành cho em để em biết anh yêu em nhiều đến như thế nào nhưng mà tình yêu đâu phải cứ mãi hạnh phúc được như thế có gặp trắc trở có gặp những sóng gió mới biết.
em-co-the-di-theo-nguoi-do-nhung-xin-dung-bo-con
 Bên em anh đã lấy lại được niềm vui và sự hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Em một cô gái song tử luôn vô tư còn anh một chàng trai thiên bình đa cảm, có một ngày em bảo anh rằng Song tử dễ thay đổi lắm anh biết không? yêu em anh sẽ khổ đấy. Anh chỉ cười và cũng chỉ biết im lặng mà thôi, dù trong tâm trí anh lúc đó anh rối bời lắm. Anh cũng chỉ biết an ủi nhau rằng dù làm việc gì đi nữa thì chỉ cần chúng ta luôn hướng về nhau là được nhưng mà cuộc sống mà không điều gì không xảy ra. Anh vẫn không hiểu tại sao ngày ấy lại đến nhanh thế. Anh thật sự rất đau lòng bất ngờ vì những chuyện xảy ra tiếp theo. Em đi chơi với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, nói chuyện với những người con trai khác rất tình cảm mà anh nghĩ nó đã vượt qua giới hạn của bạn bè rồi. Anh cũng đã từng nói rằng em đi đâu cũng được, làm gì cũng được đấy là lần đầu tiên còn lần sau em phải về sớm trước 10h30 cho anh.
Nhưng em vẫn thẳng thừng nói với anh rằng em đi chơi bạn bè có sao đâu. Anh có cấm đoán em bất cứ một điều gì đâu, em giao lưa kết bạn chuyện ấy quá bình thường, là con gái ai chả có người theo đuổi mặc dù họ biết em đã có người yêu rồi. Anh hiểu điều đấy, anh mong em sẽ nghe lời anh, chỉ cần chúng mình biết lắng nghe nhau đừng vì cái tôi quá lớn thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn mà em. Anh đã nhắc nhở cho em rất nhiều, dù hai ta cũng có lúc giận hờn nhau nhưng đã một lần nào anh nặng lời với em. Tại sao một lần nữa em lại làm anh đau vậy.

Ngày kỷ niệm mình yêu nhau, em bảo em có một cuộc off mà nhất định hôm đó em phải đi cả ngày nhưng tối em sẽ về với anh. Hôm đấy anh cũng bận việc, bận phải huấn luyện trên huyện đội nên ngày hôm đó mình có thế dành một thời gian ít ỏi cho nhau được buổi tối mà thôi vậy mà em bảo em đi chiều em sẽ về sớm chuẩn bị nấu cơm chờ anh xuống cùng ăn thế mà nào ngờ em lại đi không về còn đi thâu đêm suốt mấy ngày mới trở về mà chỉ mỗi em là con gái với những người con trai khác. Anh biết, em sẽ không làm điều gì có lỗi với anh. Nhưng mà em à, anh không muốn em như thế, có người con gái nào lại như thế không hả em. Anh không trách em bởi em rất tốt. Anh muốn em thay đổi, thay đổi cuộc sống hiện tại của em, nhưng mà em có nghe anh đâu còn cãi lại anh. Anh cũng không biết nói gì nữa nhưng càng ngày anh càng thấy em hờ hững với anh.
Anh buồn lắm, nhưng không sao bởi anh tin em, tin tưởng tình yêu em dành cho anh. Em luôn hướng về anh vậy mà để rồi anh nhận lại được thứ gì, nhận lại được sự phản bội khi biết em lén lút hẹn hò với người con trai khác, đi chơi có những cái ôm tình cảm lắm, chân thành sẽ chạm đến chân thành là như vậy hả em. Tâm trí anh rối bời lòng anh đau như cắt với những bộn bề suy nghĩ như thế và rồi a đã đưa ra quyết định là chia tay, đó thực sự là cách tốt nhất anh có thể làm bây giờ.
em-co-the-di-theo-nguoi-do-nhung-xin-dung-bo-con
Em có thể bỏ anh theo người ta nhưng xin em đừng bỏ con (Ảnh minh họa)
 Mình cần phải giải thoát cho nhau, nhưng em muốn níu anh, để làm gì vậy em. Trong khi bản thân em vẫn đang vui vể bên người ấy mà. Có đôi lúc kề vai anh mà e vẫn gọi tên người ta đấy thôi, thật sự anh không hiểu em, trong lòng em anh là cái gì đây nữa. Em khóc, em níu tay anh lại, để rồi cho anh biết một sự thật rằng em đã có con với anh. Anh cũng chưa biết điều đó là sự thật hay chưa nhưng giờ em muốn phá bỏ đi nó. Anh bảo anh đưa em đi khám, rồi chúng mình tự giải quyết việc này. Anh sẽ có trách nhiệm trong việc này, bởi anh là cha nó. Vậy mà em muốn phá bỏ nó không chịu gặp anh nữa còn cho anh biết rằng đó không phải con anh mà đó con của người khác.
Cái hôm ngày em đi chơi trong ngày kỷ niệm mình yêu suốt mấy ngày đấy. Anh sẽ chẳng bao giờ tin những lời em nói đó đâu. Anh sẽ có trách nhiệm mà em, anh biết bây giờ em đang đi chơi với người ấy nhưng em không được phá bỏ nó đấy em nhé. Nó không chỉ là con của anh mà của con cả em nữa đấy. sao em lại có thể làm như thế hả em, em không muốn có nó, nhưng anh muốn. Em hãy giữ lại con cho anh đi, anh không liên lạc được cho em nữa không biết giờ em đang ở nơi đâu nữa. Anh xuống phòng em, anh cũng không thấy em ở đấy nữa, anh phải làm sao bây giờ. Làm ơn đi, đừng giết nó, nếu em không muốn nhận nó cũng được, nhưng hãy sinh ra cho anh. Anh sẽ tự mình nuôi nấng nó.
Em bỏ theo anh đi theo người ta cũng được nhưng anh xin em đừng bỏ con anh như thế. Lòng anh đau như cắt không nói được nên lời nữa, chỉ biết dành những giọt nước mắt cho đứa bé trong bụng em mà thôi, làm ơn đi. anh cầu xin đấy, hãy liên lạc cho a. Nó là một phần cuộc sống của chúng ta đấy. Em không day dứt à khi mà em nghĩ muốn làm thế. Hãy liên lạc cho anh đi em. Anh nhớ em nhiều lắm.
Anh Tuấn (Theo Báo điện tử Gia đình Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét