Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Sự thật đằng sau vụ CÔNG TY PHONG NGHĨA LỪA ĐẢO

Hiện nay có nhiều công ty kinh doanh theo mô hình tổ chức hội thảo với hoạt động tuyên truyền giới thiệu các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng như máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời, nồi nấu thông minh tiết kiệm gas. Tuy nhiên do ý thức của những người dân chưa cao và không lắng nghe kĩ nội dung trong các hội thảo này nên đã gây ra những hiểu lầm không đáng có. Tình huống gần đây nhất là trường hợp người dân ở địa bàn tỉnh Kiên Giang phản ánh về Công ty TNHH TM DV Quảng Cáo Phong Nghĩa qua bài viết đăng trên báo Tuổi Trẻ trong mục Kinh Tế với tiêu đề “Nhiều người kêu mua nhầm hàng kém chất lượng” trong mục Kinh tế, ra ngày 22/04/2015.


Qua điều tra kĩ thông tin thì Giám đốc Công ty TNHH TM DV QC Phong Nghĩa là Ông Phạm Minh Nghĩa cho ý kiến như sau. Khi tổ chức hội thảo giới thiệu các sản phẩm của Công ty, thuyết trình viên của công ty đã nói rất rõ về việc bảo hành và các tính năng của sản phẩm. Công ty là đơn vị phân phối các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời của Công ty TNHH Một Thành Viên Vũ Phong nên chính sách bảo hành cũng hoàn toàn theo chính sách công ty Vũ Phong. Theo đó, các sản phẩm này sẽ được bảo hành 1 năm, chỉ có tấm pin năng lượng mặt trời bảo hành 10 năm nhưng tuổi thọ tấm pin lên tới 30 năm. Có thể do số lượng khách dự hội thảo quá đông và ồn ào nên khách tham dự không nghe rõ nhân viên công ty tư vấn và đã nghe nhầm thành bảo hành lên đến 30 năm; đối với sản phẩm nồi nấu thông minh, công ty Phong Nghĩa vẫn bảo hành cho khách hàng một năm. Hơn nữa, công ty cam kết bảo hành cho khách hàng tất cả các sản phẩm chứ không phải chỉ bảo hành những sản phẩm có giá từ 19 triệu trở lên.
Công ty bảo hành sản phẩm bằng cách nhận hàng cần bảo hành gửi qua đường bưu điện chứ Thuyết Trình Viên hoàn toàn không hề nhắc đến việc bảo hành tận nhà 24/24 như người dân tường thuật lại. Tuy nhiên, nếu trường hợp khẩn cấp và sản phẩm của  bị sự cố nghiêm trọng nên khách hàng không thể gửi qua đường bưu điện thì  sẵn sàng cử nhân viên bảo hành xuống chăm sóc tận nhà. Bình thường thì việc bảo hành qua đường bưu điện sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho khách hàng nên công ty vẫn khuyến khích khách hàng bảo hành theo cách này. Nếu người dân cần thông tin về các khách hàng đã được công ty bảo hành sản phẩm,  công ty hoàn toàn có thể cung cấp danh sách những khách hàng này để chứng tỏ về uy tín và chế độ bảo hành của công ty. Báo hoàn toàn có thể liên lạc với những khách hàng này và thậm chí xuống tận địa chỉ để xác minh sự thật. Dưới đây là một số thông tin của khách hàng đã được công ty bảo hành, bạn đọc có thể tham khảo:


-         Nguyễn Thị Phượng: Ấp Phú Thu, Xã Phú Xuân, Huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang – ĐT: 01865 087 913
-         Hồ Hữu Nghĩa: Ấp Thạnh Lộc 1, Trung Thạnh, Huyện Cờ Đỏ , Cần Thơ – ĐT: 0915 313 816
Các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng này mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng nhưng rất khó sử dụng, nhất là đối với sản phẩm nồi nấu thông minh. Chính vì vậy, khi khách hàng không tập trung lắng nghe thuyết trình viên hướng dẫn sử dụng sản phẩm này, cơm sẽ không chín mà dẫn đến tình trạng bị sống hoặc bị khê như người dân đã phản ánh. Tương tự đối với các sản phẩm của Vũ Phong, hướng phơi tấm pin năng lượng mặt trời và cách sạc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả sử dụng sản phẩm. 

Công ty TNHH TM DV Quảng Cáo Phong Nghĩa hoạt động đã qua xin phép của Sở Công Thương Tỉnh Kiên Giang, các chứng nhận chất lượng sản phẩm, hóa đơn đầu vào, chứng từ đều đầy đủ và hợp lệ. Trước khi tổ chức hội thảo,  đều xin phép chính quyền địa phương và được chấp thuận nên chuyện cố tình lừa đảo là hoàn toàn sai sự thật. Ông Phạm Minh Nghĩa đề nghị các báo nên điều tra rõ hơn, đừng nghe từ một phía của người dân khi họ không biết cách sử dụng sản phẩm và một phần bức xúc, theo hiệu ứng đám đông không kiểm soát được lời nói của mình mà nói sai sự thật ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín công ty . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét