Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

CÂY THUỐC NAM CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG

Đau lưng là một căn bệnh khá phổ biến trong xã hội ngày nay. Chữa trị bệnh đau lưng là một việc không mấy dễ dàng bởi nó có nhiều nguyên nhân gây bệnh cũng như các triệu chứng khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những bài thuốc từ cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả, lại an toàn và ít tốn kém. 

Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng
Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng
Đau lưng là bệnh không phân biệt lứa tuổi hay giới tính, bất kì ai trong bất cứ độ tuổi nào cũng có khả năng mắc bệnh đau lưng. Bệnh đau lưng thường được chia ra làm hai loại: đau lưng mãn tính và đau lưng cấp tính. Những người bị đau lưng kéo dài quá 6 tuần được coi là đau lưng mãn tính, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những bài thuốc từ cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng này:

1. Cây lược vàng chữa bệnh đau lưng: các bạn chỉ cần rửa sạch, nhai mỗi lần 2-3 lá với muối và nuốt nước. Cũng có thể ngâm với rượu để xoa bóp ngoài da cho tác dụng rất tốt.
Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng
Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng - cây lược vàng

2. Lá ngải cứu rang muối, đựng trong túi vải và chườm lên lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Rượu gừng: ngâm gừng với rượu trong vòng từ 3 đến 30 ngày rồi xoa bóp lên các chỗ đau

4. Dây mướp tươi 2m, thái lát mỏng. Sắc uống 2-3 lần trong ngày.

5. Hạt mướp tươi 60g, giã nát, đắp vào huyệt mệnh môn (nằm ở giữa 2 gai đốt sống thắt lưng 3 và 4). Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

6. Vỏ quả bí ngô già 60g, rễ cây bông 60g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

7. Ðậu đỏ nhỏ 30g, xơ mướp 12g, củ hành ta 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

8. Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

9. Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần

10. Trà xanh 1g, bột vừng chín 5g, đổ vào nửa lít nước sôi, khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang.

11. Hạt cam sao vàng, xay nhỏ thành bột mịn. Ngày uống 10g, chia 2 lần, chiêu thuốc bằng rượu nhẹ. Bài thuốc này chủ trị đau lưng do chấn thương gây ứ huyết bên trong.

Trên đây là những bài thuốc từ cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả. Các bạn đã có thể yên tâm đẩy lùi được căn bệnh đau lưng rồi đó.

Nguồn: ancotnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét