Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Trắc nghiệm: Bạn sẽ là ai, khi yêu?

Không nhất thiết là bạn phải “đang iu” hay “đã iu” đâu, dù bạn “chưa iu”, trắc nghiệm này cũng dành cho bạn, vì nó giúp bạn “dự đoán” cả những phản ứng của bạn trong tình iu mà.

1. Bạn chuẩn bị cho một cua du học chừng một tháng, nhưng hãng hàng không chỉ cho mang theo một vali nhỏ. Bạn sẽ mang theo bao nhiêu… đôi giày?
a. Hai hoặc ba.
b. Một (chính là đôi bạn đang xỏ ở chân).
c. Bốn hoặc nhiều hơn.

2. Hãy tưởng tượng bạn tình cờ đi qua một toà nhà bị bỏ hoang lâu lắm rồi í. Hầy, có một cầu thang dẫn xuống tầng hầm. Bạn thấy có khoảng bao nhiêu bậc thang?
a. Khoảng chục bậc.
b. Chỉ một vài.
c. Hai ba mươi bậc hoặc hơn.
khiyeu5
“Mặc dù bạn có thể đã từng bị tổn thương, nhưng bạn không mang những “vết sẹo” cũ để nghi ngờ những mối quan hệ mới. Một con người rất mạnh mẽ!”

3. Nếu bây giờ có thể mua một loại xe bất kỳ, bạn chọn kiểu gì đây?
a. Một chiếc ngon lành, nhiều chế độ lái.
b. Một chiếc xe thiết kế thật đẹp, bóng loáng với những đường cong tinh tế.
c. Một chiếc xe thật xịn, thật đắt tiền, ai nhìn vào cũng biết ngay “địa vị” của bạn.
d. Một chiếc xe nhỏ xinh xắn, hợp với bạn, không nhất thiết phải là chiếc xe chạy nhanh nhất đâu.

4. Bạn và một cậu bạn cực dễ thương đang cùng đi trên đường thì tình cờ, trời mưa như trút nước. Bạn sẽ…
a. Cố gắng tìm một hàng nào có bán ô hoặc áo mưa để mua.
b. Lôi ngay chiếc ô to tướng của mình ra để che chung.
c. Guồng chân chạy tới chỗ mình cần đến, càng nhanh càng tốt.
d. Tìm chỗ nào có mái che để chờ mưa ngớt.
khiyeu4
“Cơn mưa bất ngờ cũng như những trận cãi vã (tranh luận?) trong tình yêu, ai cũng phải trải qua. Phản ứng của bạn khi trời mưa cũng chính là phản ứng của bạn khi “bất đồng ý kiến” với người iu đấy”

5. Bạn vào tiệm quen và gọi mỳ ống. Nhưng gọi xong thì bạn lại nghĩ rằng mình thực ra muốn ăn… pizza hơn. Bạn sẽ:
a. Nhìn quanh tìm anh chàng phục vụ vừa ghi “order” của mình để gọi lại.
b. Thôi thì gọi gì ăn nấy vậy.
c. Cứ ngắm các loại pizza trong menu, và nghĩ xem mình muốn ăn pizza đến mức độ nào.
d. Chạy đi tìm anh chàng phục vụ ban nãy và đề nghị đổi order.

*Giải mã bí mật nhé:

1. Tớ cũng chẳng hiểu sao, nhưng các nhà tâm lý thường gắn mức độ trung thành đối với… giày dép của bạn tương ứng với… số lượng người mà bạn thực sự yêu! Vì vậy, số đôi giày mà bạn muốn mang theo khi chỉ được mang theo một vali nhỏ cho thấy số người mà bạn cho rằng mình đã/sẽ yêu thực sự.
a. Bạn nghĩ mình chắc sẽ yêu một vài người trước khi tìm được một nửa của mình và tiến tới hôn nhân.
b. Bạn cho rằng, và mong muốn, và hy vọng, rằng mình sẽ chỉ [phải] yêu một người trong suốt cuộc đời mình.
c. Bạn cho rằng phải… trải nghiệm nhiều thì mới tìm được người iu đích thực (trời!). Quan niệm này có thể làm bạn mệt mỏi đấy!

2. Những bậc thang đi xuống cho biết những tổn thương tình cảm bạn đã từng phải trải qua trong quá khứ.
a. Bạn hơi sợ hãi bởi những gì bạn đã từng biết. Một lần break-up của chính bạn? Một tình cảm đơn phương? Hoặc một chuyện tình buồn của ai đó thân thiết với bạn? Thực ra, tổn thương tình cảm là điều ai cũng phải “nếm thử”, dù muốn hay không. Nhưng quan trọng là bạn có được những kinh nghiệm cho bản thân và biết tự bảo vệ mình trong tương lai, teen nhé.
b. Mặc dù bạn có thể đã từng bị tổn thương, nhưng bạn không mang những “vết sẹo” cũ để nghi ngờ những mối quan hệ mới. Một con người rất mạnh mẽ!
c. Có vẻ như bạn từng bị tổn thương tình cảm sâu sắc. Bạn chỉ đang hồi phục và chưa sẵn sàng cho tình yêu đâu. Hãy bình tĩnh đã, bạn nhé!
khiyeu2
“Bạn sẽ cố thoả hiệp và thoái lui khỏi những xung đột. Bạn cố làm cho mọi việc được êm dịu nhất có thể, dù mình hơi khó chịu một chút..”

3. Chiếc xe bon bon với bạn qua cả những đoạn đường bằng phẳng lẫn gập ghềnh chính là hình ảnh người iu mà bạn muốn có.
a. Bạn kỳ vọng rất nhiều vào người iu tương lai. Bạn muốn một người hoàn hảo, đa năng, được cả tài lẫn tính lẫn… ngoại hình nữa. Hình như bạn rất cầu kỳ trong việc chọn lựa thì phải?
b. Bạn thấy điều quan trọng là phải tìm được cho mình một người thật… hot! Bạn thích người đi bên cạnh mình phải đủ độ… hoành tráng để mọi người phải… ngẩn ngơ cơ đấy.
c. Bạn không mong phải sớm tìm được người iu, mà mong rằng mình sẽ chín chắn dần để tìm được một người cũng trưởng thành, ổn định và thành công. Tốt nhất là có học vấn tốt, để đảm bảo một công việc tốt, biết cách ăn mặc, giao tiếp giỏi…
d. Bạn thích những người thật độc đáo, có thể hơi lạ lùng, quái tính một chút cũng được. Quan niệm của bạn là không cần kén cá chọn canh, tốt nhất là tìm được một người thật sự yêu mình như mình yêu họ.

4. Cơn mưa bất ngờ cũng như những trận cãi vã (tranh luận?) trong tình yêu, ai cũng phải trải qua. Phản ứng của bạn khi trời mưa cũng chính là phản ứng của bạn khi “bất đồng ý kiến” với người iu đấy.
a. Bạn sẽ cố thoả hiệp và thoái lui khỏi những xung đột. Bạn cố làm cho mọi việc được êm dịu nhất có thể, dù mình hơi khó chịu một chút.
b. Bạn sẽ tranh luận ầm ỹ và bảo vệ quan điểm của mình. Bạn sống lý trí và dùng logic cộng thái độ “chiến đấu đến cùng” để “chiếm ưu thế” trong mọi cuộc tranh cãi – hay ít nhất là bạn cũng nghĩ mình sẽ “thắng” được bằng cách đó.
c. Bạn nói thẳng tuột những gì mình nghĩ, bất kể người kia cảm thấy ra sao. Thường thì bạn sẽ nổi giận rất kinh và cho rằng mình tuyệt đối đúng. Bạn có biết câu “sometimes it’s wrong to be right” không? Nó có nghĩa là đôi khi, cứ cố chứng tỏ mình đúng thì lại là… sai đấy.
d. Bạn sẽ im lặng hoặc bỏ đi chỗ khác để cả hai bên bình tĩnh lại. Bằng cách này, bạn làm dịu được cả những cơn bão lớn nhất.
khiyeu3
“Bạn rất khó chấp nhận một kết thúc không có hậu và thường mất rất nhiều thì giờ để buồn bã, khóc lóc và… viết nhật ký…”

5. Chuyện đổi order món ăn cho thấy cách bạn [sẽ] vượt qua một “vụ” break-up.
a. Khi chuyện tình iu không kết thúc có hậu, bạn cũng thấy rất buồn, nhưng bạn thường cố chịu một mình chứ không thể hiện ra. Bạn là người rất kiêu hãnh và luôn ngẩng cao đầu.
b. Bạn sẽ đối mặt với đau khổ, rồi chấp nhận sự thật và nhanh chóng vượt qua. Đường thẳng là con đường ngắn nhất mà.
c. Bạn rất khó chấp nhận một kết thúc không có hậu và thường mất rất nhiều thì giờ để buồn bã, khóc lóc và… viết nhật ký.
d. Một cuộc chia tay thường khiến bạn sốc, vì bạn vô tư lự đến mức luôn nghĩ rằng mọi chuyện lúc nào cũng tốt đẹp, ít khi bạn để ý đến những dấu hiệu của “giông bão”. Nhưng một điều tốt là bạn cũng sẽ sớm vượt qua cú sốc đó, với tính cách mạnh mẽ nhanh nhẹn của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét