Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Trắc nghiệm: Bạn có tự hào rằng “Tôi là chính tôi”?

Câu trả lời có thể tìm thấy với trắc nghiệm sau, xem bạn có đang thực sự hài lòng với bản thân mình không?

1. Vào một ngày đẹp trời, có thể ăn mặc free style, bạn thường
a. Hơi lo lắng về chuyện “mặc gì”, nhưng cũng nhanh chóng chọn ra một bộ ổn ổn.
b. Bạn cũng dành thời gian để lục lọi, nhưng không hề lo lắng. Bạn tin rằng trông mình luôn ổn.
c. Thử ít nhất vài bộ. Đôi khi, thấy bộ nào cũng không đẹp, không hợp.

2. Bất ngờ của bất ngờ, chàng hotboy của khối bắt chuyện với bạn. Về gì nhỉ? EURO! “Món” mà bạn… mù tịt. Bạn:
a. Hỏi cậu ấy vài câu, và nói rằng bạn cũng muốn biết thêm về bóng đá.
b. Đổi đề tài sang một chuyện gì đó mà bạn thật sự hiểu biết và hứng thú.
c. Lắng nghe chăm chú. Cho dù bạn không hiểu cậu ta đang nói về cái gì, nhưng thật tuyệt vời khi anh chàng nóng bỏng đến thế lại sẵn sàng nói chuyện với bạn đến vậy.

3. Sát sạt giờ, một đứa bạn gọi điện nhờ bạn ra đón ở ga tàu hoả gần nhà bạn, trong khi đúng giờ đó thì bạn lại được một công ty gọi phỏng vấn làm part-time. Bạn:
a. Giải thích cho nó là “Mày ơi, tao không thể!”.
b. Lao ngay đến công ty, cố phỏng vấn thật nhanh để khỏi bị muộn giờ “đi đón tên quái vật”.
c. “Ừ ừ, tao tới ngay” và cố năn nỉ để rời lại lịch phỏng vấn. Bạn không muốn phải từ chối bạn bè.
tutin2
“Một số người có thể nghĩ rằng bạn tự tin thái quá, thành ra tự kiêu, nhưng đó chỉ là do chính cảm giác thiếu hài lòng về bản thân của họ bộc lộ thôi…”

4. Một trong những đứa bạn thân nhất của bạn tổ chức “đại tiệc BBQ” ngoài trời ở ngay nhà nó, nhưng không mời bạn. Cái gì thế?
a. Cho rằng đến phút cuối bạn ấy mới gọi để tạo ngạc nhiên cho bạn – đó là điều chắc chắn.
b. Tin rằng bạn ấy đã quên mời bạn, và ngay lập tức, gọi điện cho bạn ấy để hỏi cho ra lẽ.
c. “Nuốt nước mắt vào tim”, tại sao mình lại “chẳng là cái quái gì” trong mắt nó?

5. Cậu bạn “thân thân” của bạn gửi tin nhắn rằng cậu ấy có việc quan trọng cần nói chuyện với bạn. Bạn nghĩ:
a. Có thể là chuyện tốt hoặc xấu, nhưng tốt nhất cứ nghĩ theo cách tích cực.
b. Có thể hắn thông báo “tao có bồ, tình cảm “thân thân” của bọn mình chỉ nên dừng ở đây thôi”.
c. Có khi cậu ấy… tỏ tình!

6. Hai đứa bạn thân của bạn đột nhiên trở nên thân thiết đặc biệt với nhau, đi chơi khắp nơi chẳng cần có bạn. Bạn:
a. Tốt thôi, vì cả ba đứa đều có rất nhiều điểm chung.
b. Cũng tốt thôi, nhưng liệu bọn nó có nói xấu sau lưng mình không.
c. Cảm thấy mình bị phản bội, và không thể hiểu được tại sao họ không rủ bạn đi chơi cùng.
tutin
“Nhưng mỗi khi có trục trặc gì xảy ra ngoài ý muốn là bạn cuống cả lên, và ngay lập tức, bộc lộ những điểm yếu của mình: hay lo lắng và dễ bị tổn thương…”

7. Lần này lại đến lượt cậu bạn “thân thân” của bạn có một cô bạn mới. Cô bạn này mới chuyển đến lớp, xinh xắn và học giỏi nữa chứ. Bạn:
a. “Mình là cạ cứng của cậu ta”, trừ phi cậu ta tỏ vài dấu hiệu “phản bội” bạn.
b. Kết bạn luôn với cô bạn kia, chủ yếu là để “theo dõi”.
c. Bảo với cậu bạn kia là “chỉ chọn một trong hai”.

*Bạn hãy chấm điểm cho mình theo bảng sau:
Câuabc
1213
2132
3123
4123
5231
6123
7123

Với 7-11đ: Bạn tự tin, cảm thấy thoải mái và đảm bảo về cái tôi của mình.
Trong thực tế, bạn hầu như miễn nhiễm với những cảm giác bấp bênh, chông chênh, thiếu an toàn hay nghi ngờ bản thân.
Bạn hài lòng với chính con người mình, và nếu có ai đó không thích bạn – OK, đó là vấn đề của họ chứ không phải của bạn!
Một số người có thể nghĩ rằng bạn tự tin thái quá, thành ra tự kiêu, nhưng đó chỉ là do chính cảm giác thiếu hài lòng về bản thân của họ bộc lộ thôi.
Vì biết yêu thương và hài lòng với chính mình nên bạn dễ vượt qua được cả những thời khắc tồi tệ nhất, vì bạn biết, và tin rằng mọi việc cuối cùng thế nào rồi cũng ổn.
tutin3
“Hãy đọc sách, tham gia nhiều hoạt động để cải thiện hình ảnh bản thân, và bạn sẽ ngạc nhiên là mình cảm thấy hạnh phúc hơn đến mức nào, và mọi người bỗng yêu quý, tôn trọng bạn nhiều hơn ra sao…”

Với 12-16đ: Trong những hoàn cảnh bình thường, bạn cảm thấy tự tin và “ổn”.
Nhưng mỗi khi có trục trặc gì xảy ra ngoài ý muốn là bạn cuống cả lên, và ngay lập tức, bộc lộ những điểm yếu của mình: hay lo lắng và dễ bị tổn thương.
Nhưng cảm giác lo sợ, không đảm bảo của bạn cũng không kéo dài…, ít nhất thì thường là không kéo dài, vì bạn cũng nhanh chóng tập trung vào những việc khác.
Vậy lần sau khi bạn lại có cảm giác bấp bênh, không thoải mái với chính mình, hãy thử tập thể thao để năng lượng không bị dồn vào những cảm giác chông chênh. Và nhớ rằng mình là một cô gái tự tin, đáng yêu và độc nhất.

Với 17-21đ: Có rất nhiều khoảnh khắc tuổi teen của bạn nằm trong phạm vi “bấp bênh”.
Bạn luôn có xu hướng cảm thấy không hài lòng với bản thân mình, cho dù bạn có thể chưa nhận ra điều đó.
Bạn hay ghen tỵ? Bạn hay so sánh? Bạn thay đổi cả chính mình chỉ để làm hài lòng người khác? Đó chính là những điểm “bấp bênh”, dễ tổn thương của bạn được thể hiện theo cách tiêu cực nhất (cho chính bạn).
Nói tóm lại, bạn chưa yêu quý bản thân mình đủ nhiều. Hãy đọc sách, tham gia nhiều hoạt động để cải thiện hình ảnh bản thân, và bạn sẽ ngạc nhiên là mình cảm thấy hạnh phúc hơn đến mức nào, và mọi người bỗng yêu quý, tôn trọng bạn nhiều hơn ra sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét