Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Tắm Để Xả Stress

Tắm và tắm đúng cách một là cũng là một bài tập thư giãn hữu ích 
 
 
Tắm là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể hồi phục tinh thần và thể chất sau nhiều giờ hoạt động liên tục 
 
Không nên lập tức ngâm mình trong phòng tắm ngay khi vừa rời khỏi áp lực hoặc sau khi vận động thể chất . Nên cho cơ thể một ít hút nghỉ ngơi , thả lòng . Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây ra hiện tượng máu lên não chậm , gây choáng hoặc bất tỉnh . Vốn dĩ , bạn cũng cần một vài phút định hình lại trí óc , gác lại những rắc rối , dở dang , nên tìm đến những suy nghĩ tích cực hơn . 
 
 
Để ổn định tuần hoàn máu lưu thông , bạn nên uống một cốc nước ấm trước khi tắm , nhằm tránh hiện tượng đột quỵ do nước lạnh làm máu đặc và co lại .
 
 
Lưu trữ một dạng mùi thơm yêu thích trong phòng tắm để kích thích thư giãn . Nên chọn hương thơm đến từ thiên nhiên như mùi thảo mộc
 
Điều chỉnh một nhiệt độ nước phù hợp thời tiết và cũng thích hợp với cơ thể bạn . Nên giữ nước mát ở khoảng 37 độ C . Ở nhiệt độ này lỗ chân lông mở kết hợp với đào thải chất độc. Nuowsc ấm cũng sẽ giúp bạn thư giãn và làm dịu các bó cơ , giảm đi cảm giác mệt mỏi , uể oải 
 
 
Nên kết hợp massage toàn thân trong khi tắm . Xoa bóp rất có lợi cho sức khỏe . Dúng khăn ấm lăn qua các vùng cơ thể sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt, điều hòa khí huyết . Áp dụng nhẹ nhàng , uyển chuyển . Không nên quá lạm dụng tránh làm da bị tổn thương . Cọ rửa quá mạnh sẽ lớp mất lớp sừng , màng lipid bảo vệ da .
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét