Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Câu chuyện cảm động về cô mèo bị ném từ độ cao 10m

Sức sống phi thường của cô mèo và tấm lòng của những người trẻ đã tạo nên một câu chuyện đẹp giữa đời thường.

Black Butterfly (Bướm Đen) là tên của cô mèo kém may mắn đã bị ném khỏi tầng năm của một chung cư ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Được biết người thảy Bướm Đen ra ngoài trước đó còn dẵm lên người nó.
Sau khi tiếp đất cô mèo bị thương nặng ở chân và tưởng chừng không qua khỏi nhưng nhờ sự quan tâm của cộng đồng và các bác sĩ thú y cơn ác mộng đã qua.
Bướm Đen đã cho thấy sức sống mãnh liệt của loài mèo, sau sáu tháng trải qua bốn lần phẫu thuật giờ đây cô mèo đã có thể đi lại nhờ được gắn phần thân sau với một bộ khung có bánh xe hỗ trợ di chuyển.
Vì bị chấn thương cột sống, Bướm Đen không thể điều khiển hai chi sau và đuôi. Câu chuyện về Bướm Đen đã làm cảm động cộng đồng mạng, một người phụ nữ giấu tên đã tài trợ 10 ngàn nhân dân tệ (khoảng 1.600 USD) cho bệnh viện thú y để lo chi phí điều trị cho cô mèo.
Bác sĩ Trình, giám đốc bệnh viện thú y là người trực tiếp chữa trị cho Bướm Đen. Cô đã để cô mèo ở lại trong phòng làm việc của mình để tiện việc chữa trị và làm vật lý trị liệu.
Bác sĩ Trình cho biết trong suốt 10 năm gắn bó với nghề thú y cô chưa từng gặp một con vật nào có sức sống mãnh liệt như Bướm Đen.
Câu chuyện về Bướm Đen đến tai Alison, một khách hàng người Mỹ thường ghé bệnh viện. Cô quyết định cùng với cô con gái 8 tuổi Claire, đang học tại một trường quốc tế ở Trùng Khánh, giúp đỡ bác sĩ Trình bằng việc phụ chăm sóc Bướm Đen, tập cho cô mèo quen với việc di chuyển bằng xe lăn. Họ sử dụng thức ăn cho mèo để khuyến khích cô mèo đi lại.
Do bị liệt thân sau, Bướm Đen cũng khó điều khiển việc tiêu tiểu, và những người chăm sóc cô mèo phải sử dụng đến tã giấy để quấn quanh phần hông.
Alison cho biết cô tin tưởng việc phát triển tình yêu với động vật sẽ giúp con gái cô giàu lòng cảm thông hơn và trở thành người tốt.
Nguồn: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét