Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Cách chữa cơm khê, nhão, khô...

Cách chữa cơm khê, nhão, khô... chẳng phải bí quyết gì chỉ là, chỉ là chút mẹo vặt từ ngày xưa, cũng qua vô số lần bị tế vì cái tội ham chơi, cơm nước chẳng nên hồn, tích cóp riết cũng được vài ngón dùng được.

Bây giờ nấu cơm bằng nồi cơm điện còn đỡ, ít khi bị khê, cháy. Có đoảng lắm thì nồi cơm mới bị khô, hoặc nhão tí chút. Chứ còn ngày xưa, nói là xưa cho oai, chứ thực ra chỉ mươi năm đổ về trước thôi, cái thời còn bếp than tổ ong, bếp dầu, bếp củi... thì cơm nhão, cơm khê cũng không phải là hiếm. Có câu: "trên sống, dưới khê, tứ bề nhão nhoét", ấy là các cụ nói một nồi cơm thất bại hoàn toàn. Ờ, mà là các cụ ngày xưa cường điệu thế, chứ Bí Ngô nghĩ rằng để thồi được một nồi cơm mà dưới cháy đen, trên lại sống, xung quanh thì nhão cũng chẳng phải chuyện dễ.

Thôi, lan man một hồi, mục đích chính hôm nay là cùng các bạn chia sẻ kinh nghiệm cứu chữa một nồi cơm không như ý. Một nồi cơm thất bại hoàn toàn như trên thì không đỡ nổi, chứ chỉ bị một trong các chứng ấy thì Bí Ngô chữa tốt. Tuy rằng chỉ là vụng chèo khéo chống, nhưng mà có méo mó còn hơn không, các bạn nhỉ !?

Món ăn ngon: Cách chữa cơm khê, nhão, khô...

xem thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét