Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Cùng làm món ngon

Các bạn thân mến, chào mừng các bạn đã đến vói Blog của Bí Ngô.

Bí Ngô không phải một chuyên gia về ẩm thực, cũng không phải một đầu bếp tài ba. Bí Ngô đơn giản chỉ là một người yêu những món ăn ngon, có niềm đam mê với ẩm thực, và mong muốn được chia sẻ tình yêu của mình với mọi người.

Bí Ngô nghĩ rằng:
Làm món ăn ngon không cần công thức
Gia đình hạnh phúc, cùng làm món ngon.

Bí Ngô đã từng học nấu ăn, thích làm các món ngon và nhận ra rằng: Thật dễ dàng để có được công thức của một món ăn, nhất là trong thời đại của khoa học công nghệ và thông tin. Chúng ta có thể rất dễ dàng có được thông tin về công thức nấu một món ăn, dạng như:

Nguyên liệu:
Chanh: 01 quả vắt lấy nước
Đường: 01 muỗng cà phê
Muối: 0,5 muỗng....

Nhưng sự thật đâu phải chanh nào cũng chua như nhau: có chanh vườn, chanh đồi, chanh mọng, chanh khô. Đâu phải muối nào cũng mặn như nhau: có muối tinh, muối hạt, muối canh... Đường cũng vậy...

Nghệ thuật nấu ăn không chỉ là công thức, nó còn là đam mê, cảm xúc thương yêu dành cho người thân khi gửi gắm tình cảm của mình vào một món ăn. Không có con người hoàn thiện, cũng không có món ăn hoàm mĩ.

Với tâm tư như vậy Bí Ngô không quá chú trọng vào các công thức hay phương pháp chế biến một món ăn, cũng không cố gắng để cung cấp thật nhiều món ngon. Đơn giản, Bí Ngô chỉ muốn được chia sẻ, được lắng nghe, được làm bạn với mọi người. Và ẩm thực chỉ là một công cụ để giao tiếp, để Bí Ngô có thể nói rằng: "Mình yêu bạn"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét